hatngoc.vn - Đặc Sản Người Việt

Sản phẩm chất lượng

Miễn phí giao hàng

Giá cả cạnh tranh

Lợi ích tuyệt vời của các loại hạt dinh dưỡng đối với sức khoẻ!!!

Với những lợi ích làm giảm cholesterol xấu, tăng sức khỏe tim mạch... các loại hạt là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng. Hãy bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khoẻ, cũng như phòng ngừa các loại bệnh nguy hiểm.

💙 Hạt dinh dưỡng là nguồn cung cấp vitamin phong phú, nhiều chất chống ôxy hóa, chất béo lành mạnh với hàm lượng cao, lượng đạm cân đối cùng vô số các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hạt dinh dưỡng thường được tiêu thụ như một món ăn vặt bổ dưỡng, tiện lợi hoặc được dùng làm nguyên liệu trong chế biến các món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.

💚 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại hạt dinh dưỡng tốt cho cơ thể có thể kể đến như Hạt diều, hạnh nhân, macca, hạt dẻ cười, hạt óc chó...Các bạn hãy cùng Hạt Ngọc tìm hiểu về công dụng của các loại hạt này nhé...

1. Hạt Macca 🌸🌸🌸



🌹 Hạt macca còn có tên gọi khác là hạt macadamia, có xuất xứ từ Úc và đã được trồng ở một số tỉnh tại Việt Nam. Loại hạt này nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

🌹 Một vài lợi ích sức khỏe của hạt macca có thể kể đến như giúp tim mạch khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu , chống oxy hoá hay cải thiện hệ tiêu hóa.... Hạt chứa ít calo, đường và có hàm lượng chất xơ vừa phải. Sự kết hợp này khiến loại hạt này không làm tăng lượng đường trong máu, điều này có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

🌹 Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết, thường xuyên tiêu thụ mắc ca còn giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe não bộ và giúp kéo dài tuổi thọ.

2. Hạt Điều 🌼🌼🌼



🌼 Loại cây này chủ yếu được trồng tại Tây Nguyên, Duyên Hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Hạt điều mang lại lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, trong hạt điều còn chứa các loại axit béo có tác dụng chống oxy cao nhưng và không chứa cholesterol có hại.

🌼 Thường xuyên tiêu thụ các loại hạt đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hạt điều cũng trong số đó. Nó hỗ trợ cân bằng huyết áp, cholesterol và chất béo.

🌼 Thực phẩm ít đường và giàu chất xơ là hai yếu tố giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

🌼 Theo một số nghiên cứu, Hạt điều có thể giúp cải thiện trí nhớ và bảo vệ chống lại mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác.

3. Hạt hạnh nhân 💚💛💙



💚 Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Với rất nhiều cách thưởng thức khác nhau như ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn bổ dưỡng như sữa hạt, bánh hạnh nhân, bơ, chiết xuất tinh dầu... 

💙 Hạnh nhân là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, tập trung nhiều nhất ở lớp da màu nâu phía bên ngoài hạt. Do đó, bạn không nên tách bỏ lớp vỏ này khi ăn hạt vì sẽ làm giảm bớt đi chất chống oxy hóa mà cơ thể hấp thụ và lớp vỏ lụa của hạnh nhân có chứa một hợp chất có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn.

💛 Chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe đáng kể như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ kiểm soát đường trong máu, tốt  cho  da, tóc, chống  lão  hoá...

💜 Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin và chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, cũng giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.

💝 Ngoài ra Chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ trong việc giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no, kiềm chế ăn quá nhiều và ăn vặt không lành mạnh. Mặc dù các loại hạt có nhiều chất béo và calo, chúng kéo dài cảm giác hài lòng sau khi ăn và giữ lượng đường trong máu ổn định hơn. Như vậy, bạn sẽ ít có khả năng để ăn các món giàu năng lượng và làm giảm sự thèm ăn.

💗 Nhiều dưỡng chất trong hạnh nhân đều tốt cho sự phát triển của trí não, nhất là trẻ nhỏ. Có khả năng kích thích hoạt động của não cũng như cải thiện mức độ thông minh và ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ về sau.

💚 Hạnh nhân có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

 

4. Hạt dẻ cười 🍀🍀🍀

🍀 Hạt dẻ cười (hay quả hồ trăn) thường được bắt gặp trên các mâm mứt bánh kẹo ngày Tết hay trong gian bếp của nhiều gia đình Việt. 

🍀 Hạt dẻ cười là loại thực phẩm giàu protein nhưng lại chứa rất ít calo. Hạt dẻ cười giàu chất xơ và protein có thể làm tăng cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn. Do vậy, chúng có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

🍀 Hạt dẻ cười rất giàu vitamin E. loại vitamin này  đóng vai trò rất lớn đến việc bảo vệ và chăm sóc làn da, ngoài ra, vitamin E còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, giúp chống lại lão hóa sớm và ung thư da.

🍀 Trong chế độ ăn uống hàng ngày được bổ sung các loại hạt tốt như hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm, giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ.

🍀 Nhờ các hoạt chất trong hạt dẻ cười mà loại hạt này có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. chúng không hề gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ 56gr hạt dẻ cười trong bữa ăn hàng ngày có thể làm giảm đường huyết khoảng 20 - 30%.

🍀 Hạt dẻ cười là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Hạt dẻ cười giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của người mẹ trong suốt thời gian mang thai, do trong hạt này có chứa dồi dào các chất chống oxy hóa và  khoáng  chất

🍀Hạt dẻ cười có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do giúp đôi mắt khỏe mạnh. Đồng thời giảm rủi ro thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (nguyên nhân có thể gây mù lòa ở người già).